เพชรบูรณ์ มิติใหม่ในการมอบของขวัญให้เจ้าบ่าวตามสโลแกน “เป็นเจ้าในวันแต่ง เป็นบ่าวตลอดชีวิต”

 

วันที่ 27 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือนายมนตรี พิจิตรอาจ เป็นคน ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะไปงานแต่งงาน แต่ที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครก็คือ ของขวัญที่ให้เจ้าบ่าว เพราะสิ่งของแต่ละชิ้น ล้วนแต่เป็นอุปกรณ์ทำงานบ้าน ไม่ว่าจะเป็น กะละมังซักผ้า ไม้แขวนเสื้อ เก้าอี้พลาสติก พวงหนีบผ้า แปรงซักผ้า น้ำยาล้างห้องน้ำ แปรงขัดห้องน้ำ ฟองน้ำล้างจาน น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า ตะกร้าผ้า ลงในแอพพลิเคชั่น TikTok.

หลังจากนั้นไม่นาน ได้มีคนเข้ามาดูและ แสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก เช่น”ไม่ต้องมองอนาคตเลยว่าเป็นแบบไหน, เหมือนจะบอกอนาคตเป็นในๆ, มองเห็นนาคตเลย, เจ้าบ่าวรู้ชะตากรรมเลย, เป็นรางบอกเหตุสังเกตได้, แต่งเสดไม่ตกงาน, คนให้คงจะบอกว่าพี่ผ่านมาหมดแล้ว, อุปกรณ์มาครบ555, คนให้ คือ ดำรงตำแหน่งนี้อยู่ เลยจัดการได้ครบครันเลยทีเดียว, คนให้คงเก็บกดไม่อยากเจอคนเดียวประสบการณ์เยอะ”.

โดยนายมนตรี พิจิตรอาจ เจ้าของคลิปและเป็นคนที่มอบของขวัญให้เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า งานแต่งงานดังกล่าวเป็นงานแต่งงานของน้องที่ทำงานด้วยกัน คือ น้องบิ๊ก(เจ้าบ่าว) และน้องแหม่ม(เจ้าสาว) หลังจากผูกแขนเจ้าบ่าว-เจ้าสาวเสร็จ ตนก็ได้มอบของขวัญให้กับฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนแต่มีความจำเป็นกับเจ้าบ่าว และการใช้ชีวิตคู่
โดยให้เหตุผลว่า ตนผ่านการแต่งงานมาก่อน และสิ่งที่มอบให้นั้น คือหน้าที่หลังแต่งงานของการใช้ชีวิตคู่ ที่เราทำให้คนให้ที่เรารัก ตามสโลแกน “เป็นเจ้าในวันแต่ง เป็นบ่าวตลอดชีวิต”.