งาวระทึก ล้อมจับผู้ต้องหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ก่อนเครียดจัดคว้าปืนปลิดชีพตัวเองหนีผิด

 

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.ต.ภูริยศ บำรงยศ สว.สส.สภ.งาว พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.งาว ได้นำหมายจับไปทำการจับกุมนายหน่อแก้ว หมื่นธิ อาย 40 ปี ชาวหมู่ที่ 12 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง กระทำผิดฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ที่บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 3 บ้านน้ำหลง ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง

เมื่อผู้ตายเห็นตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีและยิงต่อสู้ขัดขืนตำรวจ แล้ววิ่งหลบหนีไปหลบซ่อนบ้านที่เกิดเหตุ จนท.ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ กำลังอส. ได้เข้าทำการปิดล้อมบ้านเกิดเหตุ เพื่อเจรจาให้มอบตัว แต่ผู้ตายไม่ยินยอมกลับยิงปืนออกมาเป็นระยะๆ เจ้าพนักงานตำรวจเกรงว่าชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจะได้รับอันตราย จึงได้เข้าจู่โจมตามยุทธวิธีค้นหาตัวผู้ตาย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. พบผู้ตายเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้แผ่นไม้พื้นบ้าน ต่อมาผู้ตายได้ใช้อาวุธยิงตัวเองจนถึงแก่ความตาย พนักงานสอบสวนจึงได้ร่วมกับแพทย์เวรประจำโรงพยาบาลงาว และมารดาผู้ตายทำการชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้ตายกำอาวุธปืนอยู่ในมือข้างขวาและพบยาบ้าอยู่กับตัวผู้ตาย สภาพศพมีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวา 1 รู และมีรอยทะลุออกทางด้านซ้าย 1 รู มารดาผู้ตายไม่ติดใจสงสัยหรือร้องทุกข์กล่าวหาผู้ใดแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้มารดาผู้ตายไปจัดการตามประเพณีต่อไป.

ขอบคุณภาพข่าว – สมาคมกู้ภัยอำเภองาว จ.ลำปาง