ลำปาง เก๋งเหินพุ่งชนเบนซ์ดับทันที 1 ราย

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 20.40 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนกับรถยนต์เก๋ง มีรถเก๋งหงายท้อง พบผู้เสียชีวิตภายในรถ 1 ราย บริเวณแยกไฟแดงย่าเป้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้น จึงประสานไปยัง พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา และ แพทย์เวร รพ.ลำปาง ,เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง นำไฟส่องสว่าง รุดไปในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน 1กฌ 4605 กรุงเทพฯ สภาพพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า หน้ารถพังยับเยิน หลังคารถยุบแบน กันชนหน้าหลุด อยู่กลางถนน ตรงแยกไฟแดงย่าเป้า ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง ภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ติดคาเบาะคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ นายรุ่งโรจน์ ไชยานนท์ อายุ 35 ปี ชาว ม.5 ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ส่วนคู่กรณี เป็นรถเบนซ์ CLS250 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กจ 4 ลำปาง สภาพหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนเสียหาย มีลูกกับพ่อขับมาจากทาง อ.เกาะคา ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ โดยพบว่าหลังคารถทับศีรษะผู้ตายจนมีแผลฉกรรจ์ และคาดว่าคอจะหักอีกด้วย ก่อนจะนำร่างไปเก็บรักษาไว้ที่ ห้องนิติเวช รพ.ลำปาง เพื่อประสานญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถเบนซ์ขับมาจากทาง อ.เกาะคา มาถึงแยกย่าเป้ากำลังจะเลี้ยวซ้ายมุ่งไปทาง วิทยาลัยลำปางพาณิชยการ ก่อนที่จะมีรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ ของผู้ตาย ได้ขับมาจากทางวิทยาลัยลำปางพาณิชยการด้วยความเร็วสูง มุ่งมาทางแยกย่าเป้า ก่อนจะแหกโค้งข้ามเกาะกลางมาประมาณเกิน 50 เมตร แล้วรถเหินมาพุ่งมาชนรถเบนซ์อย่างจัง จนเสียหลักพลิกหงายท้องทำให้คนขับเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.