ลำปาง – สลด หญิงวัย 48ปี เอาปูมาปล่อยสระน้ำเนื่องในวันเกิดตัวเอง สุดท้ายลื่นจมน้ำดับ

 

เวลา 12.24 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ191ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ม.9 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก กู้ภัยห้างฉัตร เจ้าหน้าที่ประดาน้ำทีมธารา และชุดปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยใต้น้ำนทีลำปาง รุดตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำเลี้ยงปลากลางทุ่งนา เป็นลักษณะสระสี่เหลี่ยม พบถังน้ำและรองเท้าบูทของผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้ข้างสระ ทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำทีมธาราและทีมนทีลำปาง จึงเริ่มปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำทันที ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่กลางสระน้ำ ซึ่งห่างจากจุดที่พบรองเท้าประมาณ 6-7 เมตร

ทางชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำจึงได้นำศพขึ้นมา พบเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสัญธยา ใจแก้ว อายุ 48 ปี ภูมิลำเนา 125 บ.ปงยางคก ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนขายาว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการเคลื่อนย้ายนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลห้างฉัตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตเล่าว่า วันนี้ตรงกับวันเกิดของนางสัญธยา(ผู้เสียชีวิต) และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. นางสัญธยาได้บอกว่าจะเอาปูไปปล่อยที่สระของตน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 800 เมตร จนถึงเวลาตอนเที่ยง นางสัญธยายังไม่กลับมาที่บ้าน ทางสามีนางสัญธยาเลยมาตามเพื่อเรียกไปกินข้าว แต่ไม่พบนางสัญธยา พบแต่รองเท้าบูทและถังน้ำอยู่ข้าวสระ เรียกญาติมาช่วยหารอบๆแต่ไม่พบ จึงคาดว่านางสัญธยาได้พลัดตกลงไปในน้ำ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที.