แพร่ รถบรรทุกน้ำ10ล้อ ดิ่งลงเหวลึกกว่า200เมตรคนขับดับกระเด็นตกรถดับ

 

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.อมร ขว้างแป้น พนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรแพร่ (1669) ว่ามีเหตุรถบรรทุกน้ำตกเหวลึกบริเวณ ถนนสายแพร่-อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวถนนลูกรัง ทางไปภูพญาพ่อ กม.12 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ รอยต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากเจ้าหน้าที่ งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลช่อแฮ (กู้ชีพการเวก) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขา ถนนลูกรังซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างทางปรับปรุงถนน เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเส้นทางรอยต่อจังหวัดแพร่ และจังหวัดอุตรดิตถ์ ถนนอยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซม พบเจ้าหน้าที่ก่อสร้างชี้จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเหวลึกลงไปเนื่องจากเป็นจุดสูงสุดของภูเขา มีร่องรอยต้นไม้หักโค่น เบื้องต้นทราบว่า มีรถบรรทุก 10 ล้อซึ่งเป็นรถบรรทุกน้ำพรมถนน พุ่งตกลงไปในเหว มองจากด้านบนไม่เห็นรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปตรวจสอบ ลึกลงไป 100 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่กับต้นไม้ ทราบชื่อคือ นายโสภา กำมา อายุ 60ปี บ้านเลขที่22/5 ม.6 ต.หัวฝาย อ.น้ำปาด จ.
อุตรดิตถ์ นอนเสียชีวิตอยู่สภาพศพ สวมเสื้อสีแดงแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว นอนติดกับกิ่งไม้ มีรอยล้อรถไถลลงไปในเหว เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกโรยตัวลงไปพบรถบรรทุกตกลงไปห่างจากร่างผู้เสียชีวืตลึกลงไปประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา

สิบถามเบื้องต้นคนงานก่อสร้างเล่าว่า รถคันดังกล่าวใช้บรรทุกน้ำมาพรมถนนที่กำลังก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุรถจอดอยู่ นายโสภาฯ ขึ้นไปจะย้ายรถแต่ขณะที่สตาร์ทรถ รถกลับพุ่งเสียหลักตกลงไปในเหว จึงได้ขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จนพบว่านายโสภาฯ เสียชีวิตแล้ว ส่วนรถบรรทุกยังไม่สามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้เนื่องจากอุปกรณ์ไม่เพียงพอรถตกลงไปลึก 200 เมตร ต้องใช้รถเครนมาดึงในวันถัดไป.

กัญญสร ถิ่นทิพย์ /แพร่ รายงาน.