อั้นไม่ไหว.. หญิงสาวคลอดลูกในรถบรรทุกขนส่งของบริษัทดัง ใกล้หลักกิโลยักษ์เช้ามืดวันนี้

 

หญิงชาวเชียงใหม่ อั้นไว้ไม่อยู่ คลอดลูกในรถบรรทุกขนส่งของ ของบริษัทดัง ในช่วงเช้าตรู่ เหตุเกิดใกล้กับหลักกิโลยักษ์ จนท.กู้ชีพ รพ.เขลางค์ฯ ,กู้ภัยสว่างฯ ช่วยทำคลอดสำเร็จ เป็นเด็กหญิง หน้าตาน่าชัง สุขภาพแข็งแรง นน.แรกเกิดประมาณ 3,000กรัม

วันที่ 7 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการณ์ กู้ชีพ 1669 รพ.ลำปาง รับแจ้งว่า มีเหตุหญิงท้องแก่ ปวดท้องคลอด คาดว่าจะคลอดในรถบรรทุก บริเวณใกล้กับหน้าร้านสนองซีฟู้ด ถนนสายคู่ขนาน ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เกาะคา ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จากนั้นจึงแจ้งประสานไปยัง รถฉุกเฉินกู้ชีพ รพ.เขลางค์นคร-ราม ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดไปยังที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อไปถึง พบรถบรรทุก อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70-2769 เชียงใหม่ ของ บริษัทขนส่ง นิ่มซี่เส็ง จอดอยู่ริมถนนคู่ขนาน ก่อนถึงหลักกิโลยักษ์ ภายในรถมีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.กานดา แก่กู อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141/1 ม.3 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เขลางค์ฯ และ หน่วยกู้ภัยสว่างฯจึงได้ขึ้นไปดูบนรถ และสอบถามอาการเบื้องต้น พบว่า น.ส.กานดา ใกล้จะคลอดเต็มทีแล้ว จึงได้ทำคลอดฉุกเฉินบนรถบรรทุกขนส่งคันดังกล่าว ใช้เวลาไม่นาน จึงสามารถทำคลอดได้สำเร็จ ในเวลาประมาณ 06.12น. ซึ่งเด็กทารกเป็นเพศหญิง หน้าตาหน้าชัง น้ำหนักแรกเกิดประมาณ 3,000 กรัม สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยดี

สอบถาม น.ส.กานดา ทราบว่า ได้ไปรับสินค้ามา กำลังจะขนส่งของไป จ.เชียงใหม่ ก่อนจะมาปวดท้องคลอดและคลอดในรถดังกล่าว ซึ่งเป็นครรภ์ที่ 4 ของตนเองแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เปลี่ยนถ่ายแม่และทารกแรกเกิด ไปพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ บ้านเกิดต่อไป.