เชียงราย แค้นสาวไม่เล่นด้วยยิงทิ้งก่อนหนียิงตัวตาย

เวลาประมาณ 11.45 นวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 พันตำรวจเอกเทคนิค จันสี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านสันต้นแฟนหมู่ 4 ตำบลแม่ข้าวต้มอำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัฐพัฒน์ ยานะนวล รอง ผกก สส.สภ.บ้านดู่
พ.ต.ท.พิชิตชัย พุทธวงศ์ รอง ผกก.สอบสวนฯพ.ต.ท.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส.ฯ นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ถนนกลางหมู่บ้าน พบร่างของผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ น.ส.ขวัญหทัย คำแฮ อายุ 36 ปี ชาว หมู่บ้าน สันต้นแฟน สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนถนนจากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงที่บริเวณท้ายทอย จากการสอบถามทราบว่าผู้ก่อเหตุคือคนนายอุดม หรือหนุ่ม จานแก้ว อายุ 36 ปี เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง หลบหนีไปทางทุ่งนา

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกันออกติดตาม เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน จากการติดตามไปพบรถจักรยานยนต์ของ ผู้ก่อเหตุทิ้งเอาไว้บนถนนริมคลองชลประทานกลางทุ่งนา ภายในหมู่บ้านซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตรเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังออกติดตามโดยลาดตระเวนในพื้นที่โดยรอบรวมถึง บริเวณสุสานของหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบตัว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบบริเวณ สวนมะม่วงซึ่งเป็นของญาติ คนร้าย ซึ่งมีกระท่อมร้างอยู่ โดยห่างจากจุดที่รถจักรยานยนต์จอดประมาณ 500 เมตร พบร่างของนาย อุดม นอนเสียชีวิตอยู่ภายใน กระท่อม ข้างตัวมีปืน ไทยประดิษฐ์ไม่ทราบขนาดตกอยู่ข้างตัว โดยสภาพศพใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเวลา 11.00 น ที่ผ่านมา นายอุดมได้ ไปมีปากเสียงกับ นางสาวขวัญ ที่บริเวณวัดในหมู่บ้าน จากนั้น ได้บังคับให้นางสาวขวัญ นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ด้านหน้า ออกจากวัดไป ก่อนจะถูก ในอุดมยิงเสียชีวิต โดยในเบื้องต้นทราบว่านายอุดมพยายามติดต่อกับนางสาวขวัญ ในทางชู้สาวแต่นางสาวขวัญ พยายามตีตัวออกห่างจึงเกิดความหึงหวง จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการ สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย