เชียงใหม่ รถกระบะส่งข้าวสารตีนผีขับพุ่งชนแม่ค้ารถพุ่มพวง

รถกระบะส่งข้าวสารตีนผี ขับรถพุ่งชนแม่ค้ารถพุ่มพวงขณะกำลังยืนขายของให้กับลูกค้าข้างถนนบ้านดอนแก้ว ต.ดอนแก้ว อ.สารภี รถทับลากร่างไปกับรถขายของพุ่งเข้าร้านทำสแตนเลส ร้านพังทั้งหลัง รถยนต์ในร้านเสียหาย 2 คน รถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน ทำให้หลานชายเจ้าของร้านเป็นนักกีฬาคนพิการ ที่กำลังเล่นกับสุนัขหน้าร้านได้รับบาดเจ็บ ส่วนสุนัขตายคาที่ ขณะที่แม่ค้ารถพุ่มพวงติดอยู่ใต้ท้องรถเจ้าหน้าที่ต้องนำแม่แรงยกรถขึ้นถึงจะนำตัวออกมาได้ ล่าสุดแม่ค้ารถพุ่มพวงทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเวลาต่อมา ส่วนรถยนต์คันก่อเหตุเสียหลักอยู่ในร้านขณะที่คนขับรถใช้ช่วงชุลมุนหลบหนีไป ก่อนที่ชาวบ้านจะติดตามตัวมานำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

ภาพวงจรปิดร้านธนูการช่าง บ้านดอนแก้ว ต.ดอนแก้ว อ.สารภี บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่รถกระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ผต 8596 เชียงใหม่ ข้ามเลนส์พุ่งชนนางโฉมงาม ทองเลิศ 69 ปี หรือป้ารวย ชาวบ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี แม่ค้ารถพุ่มพวงที่กำลังขายของอยู่หน้าร้านและพุ่งชนนายณัฐวุฒิ ทั่วโพธิ หลานชายเจ้าของร้านธนูการช่าง ที่กำลังเล่นกับสุนัขหน้าร้านกระด็นตกริมถนน ส่วนสุนัขตายคาที่ ก่อนที่รถจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 5014 เชียงใหม่ รถกระบะฟอร์ดหมายเลขทะเบียน 8 กฆ 1006 กรุงเทพฯ และรถยนต์เก๋งโตโยต้าหมายเลขทะเบียน จข 7331 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ในร้านได้รับความเสียหาย หลังคาร้านถล่มลงมา ส่วนนางโฉมงาม ทองเลิศ 69 ปี และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าหมายเลขทะเบียน งพฉ 687 เชียงใหม่ ถูกรถกระบะคันก่อเหตุลากอยู่ใต้ท้องรถระยะทางกว่า 20 เมตร ติดอยู่ใต้ท้องรถข้าวของบนรถกระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องนำแม่แรงมายกตัวรถเพื่อนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาในสภาพบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลสารภีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนขับรถกระบะคันก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป.

จากคลิบวีดีโอกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าก่อนเกิดเหตุนายพิทักษ์ชัย หมูนิล เจ้าของร้านธนูการช่าง และแฟนสาว กำลังยืนซื้อของและนายพิทักษ์ชัยฯเดินกลับเข้าไปในร้านก่อน ส่วนแฟนสาวซื้อของเสร็จก็เดินตามไปรอดตายหวุดหวิดเพียงเสี้ยววินาที ส่วนนายนายณัฐวุฒิฯหลานชายเจ้าของร้าน ที่เล่นกับสุนัขรวมถึงแม่ค้ารถพุ่มพวงถูกรถกระบะคันดังกล่าวชนอย่างจัง.

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พบเจ้าของรถยนต์เดินทางมาดูรถคันดังกล่าว ทราบว่าคนขับรถชื่อนายจ่าโซ ใฝ่หาสันติภาพ ชาวบ้าน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นคนงานร้านขายข้าวสารที่อยู่เลยจุดเกิดเหตุไป 500 เมตร ก่อนเกิดเหตุคนขับได้ไปส่งข้าวสารที่ อ.สันกำแพง เมื่อเดินทางกลับมาขับเพียง 500 เมตจะถึงร้านรถได้เสียหลักข้ามเลนส์พุ่งชนบริเวณดังกล่าวก่อนที่เจ้าของรถจะไปที่รถเพื่อนำเงินได้จากการข้าวข้าวสารเก็บไว้พร้อมกับโทรศัพท์ติดต่อคนขับรถแต่ไม่รับสาย จนผู้ใหญ่บ้านดอนแก้ว ชาวบ้านและเพื่อนคนงานได้ติดตามตัวได้บริเวณที่พักพร้อมกับนำตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สารภี สอบปากคำ.

ด้านนายพิทักษ์ชัย หมูนิล เจ้าของร้านธนูการช่าง เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกับแฟนสาวกำลังยืนซื้อของกับป้ารวย หน้าร้านก่อนที่ตนจะเดินเข้าไปในร้านส่วนแฟนสาวเมื่อเลือกกับข้าวได้แล้วก็เดินตามไปในร้านเพื่อขายอาหารทะเล ส่วนหลานชายนั่งเล่นกับสุนัขหน้าร้าน ซึ่งรถคันดังกล่าวได้พุ่งเข้ามาขนรวเร็วมากหากขณะนั้นตนกับแฟนสาวยังยืนซื้อของอยู่คงถูกรถคันดังกล่าวชนอย่างแน่นอน ขณะที่หลานชายและป้ารวยกับสุนัขถูกรถคันดังกล่าวชนอย่างจัง
นายพิทักษ์ชัยฯกล่าวเพิ่มเติมว่า หลานชายเพิ่งเดินทางมากจากบ้านเกิด อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้พิการได้รับบาดเจ็บกลายเป็นคนพิการเดินทางมาได้เพียง 1 วัน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุร้ายแรง อีกครั้งในชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้รุนแรงกระทบจิตใจแฟนสาวและตนเป็นอย่างมากตนไม่กล้าแม้กระทั่งมองภาพเหตุการที่เกิดขึ้นที่กล้องวงจรปิดภายในร้านบักทึกไว้. .