ลำปาง เร่งช่วยเหลือสาวใหญ่ถูกเครื่องบดเนื้อ บดมือ.

 

 

วันที่ 14 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 14.30 น. จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง และ จนท.กู้ชีพ รพ.เขลางค์นคร-ราม ได้รับแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง ซึ่งมือติดกับเครื่องบดเนื้อ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนนาก่วมเหนือ ซ.2 ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงเร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือโดยด่วน.


เมื่อไปถึง พบเจ้าหน้าที่เร่งนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสูงวัย 1 ราย ซึ่งมือข้างซ้ายเข้าไปติดภายในเครื่องบดขนาดใหญ่ ซึ่งผู้บาดเจ็บก็ได้ร้องด้วยความเจ็บปวด ทราบชื่อต่อมาคือ นางย้อย ศรีปาน 67 ปี ชาวนาก่วมเหนือ ซ.2 ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้พยายามนำอุปกรณ์มางัดแงะและแกะมือออก แต่ก็ไม่สำเร็จ เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงได้ช่วยกันนำคนเจ็บพร้อมเครื่องบด นำขึ้นรถกู้ชีพฯ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลให้เร่งช่วยเหลือผ่าตัดเป็นการด่วน.

สอบถามคุณยายจันทร์เจริญ เพื่อนบ้าน เล่าว่า คุณยายย้อย ได้ทำน้ำพริกลาบ พริกแกง ส่งขายมานานหลายปีแล้ว เมื่อก่อนก็เคยจ้างลูกจ้าง แต่ปัจจุบัน ได้ทำเอง ซึ่งคาดว่าระหว่างบดน้ำพริกอยู่ จะพลาดทำมือเข้าไปติดภายในเครื่องบด จนมีญาติโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว.