ปราจีนบุรี 240265 ช้างทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต

 

เกิดเหตุสลดใจชาวบ้านออกไปทำสวนถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตคาสวน
ช่วงเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัย สัจจะพุทธธรรม แห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือหลังมีชาวบ้านที่ออกไปทำสวนแล้วถูกช้าง จากเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ทำร้ายจนเสียชีวิตยังไม่สามารถนำศพออกมาจากที่เกิดเหตุได้ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังตะเคียน ก่อนรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว หมู่ 4 จ.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรีเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ชาวบ้านปลูกทันและยูคาลิปตัส พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทราบชื่อ นางสุทรา ศรีราลัย อายุ 73 ปี สภาพร่างกายถูกช้างทำร้ายจนกระดูกแขน ขาหักนอนคว่ำหน้าเสียขีวิตใต้ต้นไม้ เหมือนกำลังจะปีนต้นไม้เพือหนีช้างแต่ไม่มีทันถูกช้างถีบหัวฟาดแล้วกระทืบซ้ำจนเสียชีวิตในสภาพอะเน็จอนาถ.

ในขณะที่มีญาตินางสุนทรา และชาวบ้านที่ทราบข่าวพยายามไล่ช้างให้ออกไปจากพื้นที่พร้อมตะโกนบอกให้ชาวบ้านอย่าเข้าใกล้เพราะอาจถูกช้างทำอันตรายได้ ล่าสุดช้างตัวดังกล่าวยังคงป้วนเปี้ยนไม่ยอมกลับออกไปยังพื้นที่ เขาอ่างฤาไน
ขณะเดียวกันนายไพบูรณ์ สมโภชน์ ผญบ. ได้ประสาน จนท.เขาอ่างฤาไน เขาดำเนินการผลักดันช้างออกไปจากหมู่บ้านแล้ว
นางเตือน บุญช่วย ลูกสาว เปิดเผยว่า แม่มักออกไปหาของป่าเป็นประจำโดยไม่รู้ว่ามีช้างเข้ามาจึงทำให้ถูกช้างทำร้าย
ขณะที่นายอำนาจ โม้งปราง ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทำได้เพียงการแจ้งเตือนและฝึกชาวบ้านให้รู้จักการป้องกันตัว
ล่าสุดสามารถนำร่างนางสุทรา ผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุได้แล้ว.