พะเยา นายอำเภอระดมกำลังกำนันผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านค้นหา ผู้เฒ่าวัย 83ปีหลงป่า 3 วัน 2 คืน

 

วันที่ 16 มีนาคม 2565 ข่าวรายงานว่านายกรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอเมืองพะเยา นายยุรนันท์ จอมมิ่ง ปลัดอําเภอ ป้องกันฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองพะเยา นายอำนาจ ณ ลำปาง กำนันตำบลสาง พร้อมด้วย กำนัน,ผญบ.ตำบล สันป่าม่วง ตำบลตุ่น ตำบลต๋อม ตำบลแม่นาเรือ ตำบลแม่ใส และกลุ่มชาวบ้านระดมกำลังร่วม100 คน ปรูพรหมค้นหานายแก้ว อธิยา อายุ 83 ปี ชาวบ้านสันเวียงใหม่ ตำบลสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บนเขาตรีเพชร ทิพยาราม ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจาก ที่ได้ขับ มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กยพ.101พะเยา ออกจากบ้านหายไป จนทางญาติออกติดตามพบ รถจักรยานยนต์ จอดล้มอยู่ข้างถนน บนยอดเขาตรีเพชร ซึ่งห่างจากบ้านกว่า 10 กิโลเมตร แต่ไม่พบตัวจนต้องระดมออกค้นหาเป็นวันที่3 ล่าสุดก็ยังไม่พบตัว.

จากการตรวจสอบที่พบรถจักรยานยนต์ล้ม พบ รองเท้าแตะ 1 ข้าง และมีรอยเลือดติดปลอกแฮนคันเร่งด้านขวา และพบถุงเครื่องมือกุญแจ สีดำ ตกลงอยู่บนถนน จึงเก็บไว้พร้อมแบ่งกำลังออกสองชุด ออกค้นหาสองฝากถนนบนเขา แต่ยังไม่พบตัวนายแก้ว อธิยา อายุ 83 ปี แต่อย่างใด.

จากการสอบถามญาติ ทราบว่านายแก้ว อธิยา หายออกจากบ้าน ตั้งแต่ วันที่ 14 มีนาคม จนถึงวันนี้ 16มีค. รวม3วัน จนทางญาติออกตามหา เมื่อวาน พบรถจัรยานยนต์และรองเท้าอยู่บนทางเขาตรีเพชร(วัดอนาลโย) และการค้นหาจนค่ำแต่ไม่พบตัวจนวันนี้ได้ระดทกำลังปูพรหมออกค้นหาเป็นวันที่ 3 โดยทีกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมชาวบ้านและเจ้าหน้าบรรเทาสาธารณภัย 6 ตำบลกว่า 100 คน ร่วมปรูพรมค้นหานายแก้ว บริเวณเขาตรีเพชร(วัดอนาลโย)ค้นหาอีกรอบ.

นายอำนาจ ณ ลำปาง กำนันตำบลบ้านสาง เล่าว่า นายแก้ว ได้หายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 14 มี.ค จึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพื่อทำการค้นหาและได้พบรถจักรยานยนต์และรองเท้าตกอยู่บริเวณทางขึ้นเขาตรีเพชร(วัดอนาลโย)จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่และชาวบ้านปูพรหมค้นหาตั้งแต่เมื่อวานจนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่พบนายแก้ว และหลังจากนี้ต้องวางแผนค้นหาอีกรอบเพื่อตามหานายแก้ว เพราะว่าหายไปหลายวันยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีประการใด.