เพชรบูรณ์ อุทาหรณ์ สาวเก็บเงินหยอดกระปุกเก็บเงินไว้ใช้งานบวชลูก ถูกปลวกกินเกือบแสน

 

วันที่ 21 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์รูปแบงค์ที่ถูกปลวกกิน พร้อมระบุข้อความว่า “อย่าหาเอาตังหยอดออมสิน หายไปน่าเกือบแสน หยอดตั้งแต่ท้องอ่อน กะว่าจะเอาไว้บวชลูก ห่ามึงเอ้ยยยย ดีนะลูกมาขยับถัง ถึงได้รู้ว่า ปลวกกิน!! เกือบหมดแล้ว เฉพาะที่ย้ายมาจากออมสินเก่า 20,000 กว่า เก็บใหม่อีก แฟนหยอดใหม่อีก20,000 กว่า ตอนนี้นับเหลือแบงค์4,000 น้ำตาตกใน ถือสะว่าใช้หนี้เวรหนี้กรรม ฟาดเคราะห์ไปที่ผ่านมา หยอดอาหารให้ปลวกทุกวัน ร้องไม่ออก เก็บไว้เตือนความจำ ทำบุญให้ปลวก” ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว
หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปได้มีคนเข้ามีแชร์ต่อ6กว่าครั้ง พร้อมให้กำลังใจเจ้าของโพสต์เป็นจำนวนมาก บางคนถึงขั้นทุบกระปุกออมสินเช็คดูภายในกระปุกออมสิน.

เช่น” เห็นข่าวแล้วรีบทุบน้องหมูที่บ้านเลย ดีนะยังสมบูรณ์ 100%, ถือสะว่าฟาดเคราะห์เอาใหม่เพื่อนสู้ๆ, เป็นเหมือนกันสดๆร้อนๆ, ไม่เป็นไรนะคะ รอบหน้าเก็บใส่ที่เก็บแบบอื่น ส่วนตัวเก็บเหมือนกันค่ะแต่ใช่วิธี จดบันทึกไว้เป็นเดือนๆได้เท่าไหร่แล้ว แล้วก็ทะยอยเอาเข้าธนาคารหรือซื้อทองเก็บค่ะปลอดภัยด้วยค่ะ, บางคนแนะนำให้ซื้อถังน้ำมาไว้ใช้หยอดเงินทั้งปลอดภัยและเห็นเงินด้วย”
ขณะที่เจ้าของโพสต์คือ นางสาว คิราณัฏฐ์ ทองโสพล อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ที่ 9 ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไป ส่วนเงินดังกล่าวตนและแฟน ตั้งใจหยอดเก็บไว้เป็นใช้จ่ายภายในบ้านและเก็บไว้เป็นค่าจัดงานบวชให้กับลูกชาย แต่ลูกชายยังไม่ทันโต ก็มาโดนปลวกกินเสียก่อน โดยตนเริ่มหยอดเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2564 ปีที่แล้ว และบังเอิญ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ลูกชายตนโต อายุ 1 ขวบ 6เดือน ไปโดนถังออมสินที่ทำมาจากไม้อัดที่เก็บเงินไว้ จากนั้นย่าจึงไปยกเพื่อจะวางไว้ที่เดิม พอย่ายกถึงขึ้นมาปรากฏว่าเงินร่วงออกหมดเลย ถึงรู้ว่าถังออมสินโดยปลวกกิน.

ซึ่งตอนนั้นตนนอนอยู่บนบ้าน แฟนจึงตะโกนบอกว่าปลวกกินเงินในถังออมสินหมดแล้ว ตนตกใจมาก จึงรีบลงมาดู ปรากฏว่าธนบัตรแบงค์ต่างๆ โดนปลวกแทะกินไปเกือบหมด จากนั้นจึงช่วยกันนับแบงค์ที่เหลือ รวมกับเงินเหรียญได้ประมาณ 4-5 พันบาท เท่านั้น ส่วนแบงค์ที่โดนปลวกกิน ตนจะนำไปทำเรื่องแลกคืนที่ธนาคาร แต่คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เพราะต้องทำตามระเบียบของทางธนาคาร แต่ตนก็ยังยืนยันว่าจะเก็บเงินหยอดใส่กระปุกเหมือนเดิม เพราะมันง่ายและสะดวก แต่จะเปลี่ยนกระปุกแบบใหม่ที่ปลอดภัยกว่านี้
อย่างไรก็ตามตนฝากถึงคนที่ออมเงินโดนการหยอดกระปุกเหมือนตน ว่าควรมั่นตรวจเช็คบ่อยๆ และอย่าไปวางไว้กับพื้นปูนเพราะจะเกิดความชื้นได้ไง อาจต้องมานั่งเสียใจเหมือนกับตน.