ผู้ว่าฯลำปาง มอบโอวาทให้น้องๆนักกีฬาวอลเล่ย์บอล รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐาน ก่อนเดินทางไปแข่งที่ จ.ตรัง เน้นเล่นเพื่อความสุข.

 

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2566 เวลา 11.00 น. ณ ที่ห้องรับรอง ชั้น 3 ศาลากลาง จ.ลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง ให้การต้อนรับคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียน จาก รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐาน อ.แม่ทะ ที่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ระดับภาคเหนือ ซึ่งจะเดินทางไปแข่งกีฬาวอลเล่ย์บอลที่ จ.ตรัง ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.- 1 ก.พ.66 นี้.

นายชัชวาลย์ กล่าวว่า การได้ไปแข่งขันกีฬาถือว่าเป็นประสบการณ์ของน้องๆ ได้เหรียญทองก็ดี ไม่ได้เหรียญก็ไม่เป็นไร อยากให้ไปแข่งด้วยความสุข อย่าซีเรียส “ขอให้น้องๆประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬานักเรียน ทั้งวอลเล่ย์บอลและฟุตบอล ผมเน้นเรื่องความสุขในการเล่นกีฬา การแข่งขันมีแพ้ชนะ อยากให้น้องๆเล่นด้วยความสุขเหมือนอย่างพี่ๆนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันกีฬาด้วยความสุข เพื่อน้องๆจะได้ประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดลำปางต่อไป” นายชัชวาลย์ กล่าว.

นอกจากนี้ทางผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง ยังได้มอบเงินสนับสนุน พร้อมทั้งจะประสานเพื่อเป็นเจ้าภาพเลี้ยงติ่มซำที่ จ.ตรัง ให้กับคณะครูและนักเรียน ในมื้อเช้าวันที่ 2 ก.พ.ซึ่งเป็นวันเดินทางกลับ จ.ลำปางอีกด้วย ต่อมา เวลา 12.00 น.ตัวแทนนักกีฬาวอลเล่ย์บอล ได้ไปรับมอบสนับเข่า 10คู่ที่ร้านลำปางสปอร์ท ซึ่งร่วมสนับสนุนให้น้องๆ ได้ใช้แข่งขัน หลังจากนั้นนักกีฬาทั้งหมด 38 คนได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง โดยมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง คอยดูแลให้คำแนะนำฝึกสอน.

ทางด้านนายบุญศักดิ์ ชัยสุทธิวงศ์ ผู้จัดการบริษัท นอร์ธเทิร์น แอทไทร์ จำกัด และประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ลำปาง กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนน้องๆ รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐาน ที่เป็นตัวแทนภาคเหนือไปแข่งกีฬาที่ จ.ตรัง โดยได้จัดชุดกีฬาให้น้องๆคนละ 1ชุด ขออวยพรให้น้องๆประสบความสำเร็จในการแข่งขันและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี คาดหวังว่าอนาคตน้องๆจะสามารถติดทีมชาติได้ ขอให้พี่น้องชาวลำปางช่วยเป็นกำลังใจให้น้องๆประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลครั้งนี้ด้วย.

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง – รายงาน