ผบช.ภ.5 นำทีมรับตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญหลังหนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

 

เวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 9 มีนาคม 66 พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พลตำรวจตรี ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พลตำรวจตรี ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พันตำรวจเอก พิพัฒน์ นาระเดช ผู้กำกับการสภานีตำรวจภูธรแม่สาย พันตำรวจตรีอนัญวัฒน์ รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด.327 ได้เดินทางไปที่สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านสันผักฮี้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อรับตัว นายเจษฎา ยาเปี่ยง อายุ 25 ปี ชาว อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ


ซึ่งได้หลบหนีหมายจับ ศาลจังหวัดแพร่ ที่ จ87/2565 ในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยได้หลบหนีข้ามไปยังจังหวัดท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เมียนมา ควบคุมตัวไว้ได้ และได้รับโทษหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะถูกนำตัวไปรับโทษที่เมืองเชียงตุง ประเทศเมียนมา จนกระทั่งพ้นโทษ ทางเมียนมาจึงได้นำตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในประเทศไทย

สำหรับนายเจษฎา เป็นเครือข่ายยาเสพติดของบ้านผาขาว ตรงข้าม บ้านจะลอ ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นระดับผู้สั่งการในเครือข่ายยาเสพติด และมีความต้องการตัวของหน่วยงานยาเสพติดของไทย โดยหลังจากนี้จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายตามหมายจับที่มีอยู่ต่อไป.

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย