หนุ่มทาสยาบ้า คุ้มคลั่ง! จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด

วันที่ 21 มีนาคม เวลา 12.30 น. เจ้าที่บรรเทาสาธารณภัย รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ 5 ต. บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานรดน้ำดับเพลิงเทศบาลบางปะหันและไกล้เคียง จำนวน 5 หัวฉีด เข้าตรวจสอบจุด เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านไม้ ชั้นเดียวใต้ถุน สูง พบเพลิงได้ไหม้ลุกลามโหม
อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าจึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น เนื่องจากมีบ้านปลูกติตกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด เหลือเพียงแต่กลุ่มควันพบมีบ้านต้นเพลิงได้รับความเสียหาย 1 หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัว นายพรศักดิ์ อายุ 42 ปี คนก่อเหตุไว้ได้หลังจากก่อเหตุจุดไฟเผาที่นอนบนบ้านตนเองจนลุกลามไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ซึ่งขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว นายเอส หรือพรศักดิ์ ยังอยู่ในอาการคุมคลั่งด่านักข่าวไม่ให้ถ่าย

ซึ่งเหตุการดังกล่าวทำให้ นางพัชรินทร์ 65 ปี ผู้เป็นแม่ที่พึ่งกลับมาจากกรุงเทพ เห็นบ้านกำลังถูกไฟไหม้ ถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะหัน
ด้าน นางฤทัยรัตน์ 47 ปี น้า เล่าให้ฟังว่า ผู้ก่อเหตุคือนายพรศักดิ์ อายุ 42 ปีซึ่งเป็นหลานชาย ได้มีอาการคุ้มคลั่งเนื่องจากมีประวัติการเสพยาและมีการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์จังหวัดปทุมธานีแต่หลังๆได้ขาดยาไม่ได้ไปหาหมอแล้วกลับมาเสพอีกจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง

ขณะเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว เป็นจังหวะเดียวกันนางพัชรินทร์ ซึ่งเป็นแม่ กลับมาจากกรุงเทพฯ แล้วเห็นกลุ่มควันภายในบ้านจึงแน่ใจว่านายเอส เผาบ้าน จึงตะโกนเรียกตนเองแล้ววิ่งหนีมาหาแล้วบอกว่านายเอส ลูกชายจะทำลายแม่ ตนเองและญาติจึงกัน ไว้ไม่ให้ถูกทำร้าย
จากนั้นจึงรีโทรแจ้งไว้ดับเพลิงให้เข้ามาควบคุมเพลิงในจุดเกิดเหตุ