คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในห้างสรรพสินค้าดังเมืองเชียงใหม่กวาดทองหนักกว่า 70 บาทหลบหนีตำรวจ เร่งไล่ล่าจับกุมตัว

 

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.67 เวลา 11.39 น. มีรายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังในจ.เชียงใหม่กวาดทองรูปพรรณไปกว่า 70 บาท โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาที 40 วินาที ก่อนจะขับรถเก๋งหลบหนีไปตำรวจเร่งติดตามตัว

 


กล้องวงจรปิดภายในร้านทองอฝโอโรร่า ชั้น 2 ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายชายผอม สูงประมาณ 170-180 ซม.สวมเสื้อแจ๊คเก็ตแกร๊ปฟู้ดสีเขียวสวมหมวกปีสีดำอำพรางใบหน้า สวมกางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาภายในร้าน

ก่อนจะเปิดประตูกั้นของทางร้านเดินเข้าไปเลือกหยิบทองรูปพรรณในถาดอย่างใจเย็น ขณะที่พนักงานหญิงในร้านและลูกค้าที่เข้ามาซื้อทองได้วิ่งหนีออกมานอกร้าน โดยที่คนร้ายเลือกหยิบสร้อยทองใส่ถุงประมาณ 70 กว่าบาทก่อนจะหลบหนีไปอย่างใจเย็นโดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1.40 นาทีเท่านั้น


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.39 น. วันที่ 8 กค. 67 หลังคนร้ายก่อเหตุ ได้เดินไปขับรถเก๋งอัลติสสีขาว หมายเลขทะเบียน กร 1173 จันทบุรี ก่อนขับรถเฉี่ยวเสาที่ลานจอดรถจนเป็นรอยด้านซ้ายประตูหลังเป็นรอย โดยขับมุ่งหน้าไปตามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์-ยูเทิร์นตรงแยกศาลเด็ก ก่อนจะขับหลบหนีเข้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่


หลังเกิดเหตุทาง พลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่เข้าเก็บหลักฐานและตรวจสอบลายนิ้วมือร่องรอยของคนร้าย

พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับการวิ่งราวทรัพย์ครั้งนี้นั้นจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในร้านแล้วสอบถามพนักงานในร้านพบว่าว่า คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาหลายครั้ง และมีการเตรียมแผนมาเป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาที 40 วินาทีโดยเลือกช่วงเวลาที่ห้างสรรพสินค้าเริ่มเปิดให้บริการเนื่องจากมีคนไม่พลุกพล่าน ขณะนี้กำลังแกะรอยติดตามไล่ล่า ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

 

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่ – รายงาน