ปราจีนบุรี ก๋วยเตี๋ยวเรือ 15 บาท สวนราคาหมูโลละ 240

วันที่20/01/65 โควิดเริ่มซาแต่ราคาหมูพุ่ง ทำเอาร้านค้าโดยเฉพาะร้ายก๋วยเตี๋ยวถึงกับไปไม่เป็นบางคนถึงกับโยนผ้ายอมแพ้ แต่บางคนขอสู้ด้วยการปรับราคา แต่ก็ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ไม่ขอขึ้นราคาเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่เคยอุดหนุนพร้อมตรึงราคาไม่มีกำหนด.
ในยุคที่เรียกว่าสารพัดปัญหาปากท้องถาถมประดังเข้ามาทั้งราคา เนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่ รวมทั้งไข่ที่พากันขยับราคาเป็นว่าเล่นคนพอมีตังคงไม่ลำบากแต่กับคนที่มีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำคงไม่ต้องพูดถึง แม้แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวก็ยังเดือดร้อนหลายที่พากันปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดทั้งการปรับราคา ปรับปริมาณลดลง แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ย่านางมหาเศรษฐี ริมถนนสาย สฤษฎ์ยุทธศิลป์ เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ยังคงยืนหยัดขายในราคาเดิมคือ ชามละ 15 บาท ที่ให้ทั้งก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กเส้นหมี่ หรือหมี่เหลือง ทั้งเนื้อหมู ตับหมูแถมลูกชิ้น แบบแน่นๆชามพร้อมเสิร์ฟที่ยังคงความอร่อยเหมือนเดิมไม่มีการลดปริมาณเด็ดขาด จึงทำให้ลูกค้าหลายคนกลายเป็นขาประจำแวะเวียนมาอยู่เสมอ.

คุณ มุกดา พระสว่าง เจ้าของร้านที่กำลังง่วนกับการทำก๋วยเตี๋ยวให้เด็กไปเสิร์ฟลูกค้าเล่าว่า ได้สูตรก๋วยเตี๋ยวเรือ มาจากคุณยาย แรกๆก็ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักจนต่อมามีลูกค้าที่มาทานบอกต่อๆกันก็เลยมีลูกค้ามาอุดหนุนมากขึ้น โดยในแต่ละวันจะใช้น้ำซุป 2 หม้อ ถ้าจะนับน้ำเป็นลิตรก็ตก 40 ลิตร ต่อวัน โดยจะเปิดร้านขายตั้งแต่ 8 โมงไปจนถึง 4 โมงเย็นหรือของหมด ใม่คิดหวังว่าจะได้กำไรมากๆ แค่ขอให้ลูกค้ามาทานเยอะๆเราก็อยู่ได้ ส่วนราคายืนยันว่าจะคงขายในราคา 15 บาทตลอดไปแม้หมูจะขยับราคาขึ้นไปถึง 240 บาท ต่อกิโลกรัม ก็จะไม่ซ้ำเติมลูกค้า เพราะ สโลแกนอยากให้ลูกค้ากินอิ่ม.


คุณมุกดา เล่าว่า ลูกค้าจะสั่งกันทีละ 5 ชาม 10 ชาม เพราะลูกค้าบางคนทานได้ถึง 10 ชาม บางที่มากันเป็นกลุ่มก็จะสั่งกันที่ 40 ชาม ที่ลูกค้าทานคนละหลายๆชามไม่ใช่ว่าให้น้อยปริมาณยังคงปกติเหมือนเดิมมีบางคนทานจุก็จะทานมาก ทั่วๆไปก็คนละ 4 ชาม ก็ขอขอบคุณลูกค้าที่อยู่เคียงข้างก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ย่านางเสมอมา เศรษฐกิจจะย่ำแย่แค่ไหนเราก็จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป.
ลูกค้าท่านใดสนใจอยากจะแวะไปลองชิม ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ย่านาง จะมาแบบครอบครัวหรือหมู่คณะสามารถโทรจองได้ที่ 099 – 2236641..