ปกครองและตำรวจ บุกบ่อนไก่ชนข้างวัด นักพนันแตกกระเจิงวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง

 

วันที่ 11 เมษายน  2565 บริเวณบ้านสวนไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 12 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายอนวัช สัตตบุศย์ ปลัดจังหวัดลำปาง และนายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วยนายเกษม​ ใจจันทร์​ ปลัดอาวุโส นายสุทธิพันธ์ เครือสุข ปลัดอำเภอ นายรณรงค์ พงษ์สวัสดิ์ ปลัดอำเภอ กำลัง อส.อ.สังกัด ร้อย อส.อ.เมืองลำปาง ที่ 1 ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ไกรสิทธ์ พหมปฏิมา ผกก.สภ.ทุ่งฝ่าย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่ จำนวน 4 คนมี นายชุมพล ราษฎรบ้านหมู่ที่ 12 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง นายผล ราษฎรบ้าน หมู่ที่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง นายประยูร ราษฎรบ้านบ้านหมู่ที่ 11 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง และ นายศรีวรรณ ราษฎรชุมชนประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางมี อุปกรณ์ชนไก่ จำนวน 4 ชุด ไก่ชน จำนวน 7 ตัว นาฬิกาจับเวลา 1 เรือน ชุ่มไก่ จำนวน 1 ชุ่ม ลังไม้สำหรับใส่ไก่ จำนวน 4 ลัง และโพยต่อรองราคา จำนวน 3 แผ่น

โดยก่อนจะมีจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภท (ชนไก่) ในบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ (บ้านสวนข้างวัดเจดีย์ชาวหลัง) หมู่ที่ 12 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ต่อมาจึงได้ประสานเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ออกตรวจสอบพื้นที่ตามได้รับแจ้ง กระทั่งพบกลุ่มนักพนันกลุ่มใหญ่ กำลังชุลมุนตั้งหน้าตั้งตากันลุ้นไก่ที่กำลังตีกันอยู่ แต่พอบางรายที่เหลือบไปเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้พากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนักพนันเอาไว้ได้จำนวน 4 ราย พร้อมของกลางดังกล่าว จากนั้นจึงนำตัวนักพนันที่จับตัวได้พร้อมของกลาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป