อุกอาจ.. โจรปล้นทอง 5 บาทกลางห้างดังลำปาง หวังรวยทางลัด เจ้าของร้านให้การทั้งใจสั่น คาดโจรคงไม่ทราบว่าเป็นร้านทองปลอม !!

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2566 เวลา ประมาณ 12.30 น. มีรายงานว่า มีเหตุลักทรัพย์ ที่ห้างดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง เบื้องต้นทราบว่าเป็นร้านจำหน่ายทองชุบ (ทองK)

เจ้าของร้านบุญเมธีไมครอน ได้ให้ข้อมูลกับนักข่าวลำปางโพสต์ว่า ขณะที่ทางร้านเปิดขายสินค้าทองชุบตามปกติเช่นทุกวัน ได้มีชายใส่เสื้อยืดสีน้ำเงินกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ทำทีว่ามาขอดูพระเลี่ยมทองภายในร้าน 1 รอบก่อนเดินวนกลับมาอีกครั้ง โดยชายคนดังกล่าวได้ยืนพูดคุยถามถึงเรื่องข้อมูลพระอยู่เป็นเวลานานพอควร ซึ่งพนักงานก็อัธยาศัยเป็นกันเอง จึงได้ยืนคุยด้วยอย่างไม่คิดว่าจะเป็นโจรผู้ร้ายแต่อย่างใด

หลังการสนทนาเรื่องพระได้พักใหญ่ ชายคนดังกล่าวได้เดินออกจากร้านไปโดยไม่ได้ซื้อพระที่คุยมาอย่างยาวนาน เมื่อพนักงานเห็นว่าลูกค้าไม่ได้ตกลงซื้อพระก็จึงไม่ได้สนใจต่อ และหันกลับมานั่งนับสต๊อคต่อไป เนื่องจากสินค้าเข้าล็อตมาพอดี และไม่ทันได้สังเกตความผิดปรกติใด ๆ และไม่คาดคิดว่าจะมีการลักทรัพย์เกิดขึ้นเพราะที่ร้านขายทองปลอม กระทั่งมีพนักงานขายไอศครีมยี่ห้อดังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้เดินเข้ามาบอกว่า เขาเห็นชายคนดังกล่าวเอาทองใส่กระเป๋าไปแต่ไม่เห็นว่าใส่ถุงซิปของทางร้าน ซึ่งปรกติลูกค้าที่มาซื้อทองเคกับทางร้าน จะมีการใส่ถุงซิปให้เป็นอย่างดี

เมื่อได้ทราบเช่นนั้นตนก็ตกใจเล็กน้อย ก่อนจะมาเปิดกล้องวงจรปิดรีรันดูอีกครั้ง จึงได้ทราบว่า ชายคนนั้นได้ฉกเอาทอง (ปลอม) ลายทาโร่น้ำหนัก 5 บาท ไปจริง โดยทองปลอมเส้นนั้นมีราคา 590 บาท และคาดว่าโจรคงไม่ทราบว่าเป็นทองปลอม เพราะทางร้านได้วางเชลฟ์วางสินค้าเป็นลักษณะคล้ายร้านทองจริง โจรจึงสับสนและกระทำการวางแผนหลอกพนักงานพูดคุยเรื่องพระเครื่อง แล้วอาศัยจังหวะพนักงานเผลอกระทำการลักทรัพย์ทอง 5 บาท ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากการโจรกรรมทองคำในครั้งนี้ เป็นทองจริงน้ำหนัก 5 บาท ทางร้านคงเสียหายเป็นมูลค่าแสนกว่าบาทแล้ว เพราะราคาทองคำวันนี้อยู่ที่ บาทละ 30,350 บาท และถึงจะเป็นทองปลอม แต่ทางร้านเองอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.