หมอดนวดไทยเสียชีวิตในเหตุ มหาวิปโยคแผ่นดินไหว ตุรกี-ซีเรีย ขณะยอดผู้เสียชีวิตพุ่งไม่หยุดกว่า 15,000 ราย

 

แผ่นดินไหวตึกถล่มในตุรกี-ซีเรียหมอนวดสาวชาวชัยภูมิเสียชีวิต1ศพ ยอดตายพุงกว่า 15,000 ศพญาติวอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือนำศพกลับบ้านเกิด แม่เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีเศร้าร่ำไห้หากเป็นไปได้ขอตายแทนลูกคือเสาหลักครอบครัว !!

ความคืบหน้าเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ในเมืองอังการา เมืองหลวงของประเทศตุรกี ทางตอนใต้ของตุรกี และทางตอนเหนือของซีเรียเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 ก.พ.66) สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินต่อประชาชนทั้งสองประเทศเป็นอย่างมากล่าสุดวันนี้ (9 ก.พ.66) และมีรายงานข่าวว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้อาคารบ้านเรือนหลายร้อยหลังโค่นล้ม และคร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมากและหนึ่งในผู้เสียชีวิตตึกถล่มมีหมอนวดสาวชาวจังหวัดชัยภูมิเสียชีวิตจำนวน 1 ศพทราบชื่อต่อมาชื่อน.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29ปี บ้านเลขที่47ม.1บ.ห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหวจ.ชัยภูมิ เหยื่อแผ่นดินไหวที่เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านผู้เสียชีวิตพบนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56ปีซึ่งเป็นแม่ของน.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29ปี บ้านเลขที่47ม.1บ.ห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหวจ.ชัยภูมิ เหยื่อแผ่นดินไหว พบว่ามีญาติๆที่ทราบข่าวต่างพากันที่เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อให้กำลังใจ โดยนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56ปีแม่ผู้เสียชีวิตกล่าวทั้งน้ำตาว่าเมื่อทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิตเมื่อวานนี้ รู้สึกตกใจ เพราะพึงโทรคุยกับลูกครั้งสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอน2ทุ่ม4นาที และมาทราบว่าลูกเสียชีวิตเมื่อวาน ตอนนี้ตนยังทำใจไม่ได้มันเร็วเกินไปที่จะรับได้ จึงวอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือนำศพลูกมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่บ้านเกิดด้วย เพราะทางครอบครัวในเมืองไทยมีฐานะยากจน ทำให้ผู้เสียชีวิตต้องเดินทางไปทำงานรับจ้างทำงานเป็นหมอนวดแผนโบราณ ที่เมืองนอกมา 4 ปีแล้ว เพื่อหาเงินมาเลี้ยง ดูแลยายที่พิการขาดและลูกชาย ที่สติไม่ดี ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว

โดยก่อนเกิดเหตุมีรางบอกเหตุก่อนทราบว่าลูกจะมาเสียชีวิต คือแม่ฝันเห็นลูกเป็นเด็ก มานั่งเล่นดินที่หน้าบ้านจึงร้องบอกมาเล่นทำไมตรงนี้ พอหันมาอีกทีร่างของลูกสาวก็หายวับไปต่อหน้าต่อตา จนกระทั้งมาทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตในเหตุการณ์ตึกถล่มเนื่องจากแผ่นดินไหวในตุรกี โดยวันเกิดเหตุลูกทำงานที่ตุรกี ในตึก10ชั้นที่ทำงานอยู่ชั้น3 ลูกเป็นคนรักสัตว์ ชอบทำบุญ เมื่อเร็วๆนี้ ก็ได้ส่งเงินมาทำผ้าป่าที่วัดด้วย ทำไมถึงมาจากไปเร็วขนาดนี้อย่างไรก็ตามวอนรัฐบาลช่วยนำศพกลับมาให้ครอบครัวในเมืองไทยได้เห็นหน้าทำบุญให้เป็นครั้งสุดด้วย.

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ – รายงาน