ระทึก ไฟไหม้รถยนต์กระบะขนอุปกรณ์การแพทย์ที่เถิน

 

ระทึก ไฟไหม้รถยนต์กระบะขนอุปกรณ์การแพทย์ หนุ่มคนขับเผยไปออกบูธที่เชียงใหม่ และขนของกลับกรุงเทพ ขากลับเกิดไฟลุกไม่ทราบสาเหตุ โชคดีที่พลเมืองช่วยดับได้ทัน

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 9 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ขาล่อง ก่อนถึงเถินปาร์ค หมู่ 5 ต.แม่ปะ อ.เถิน จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน เข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะติดโครงหลังคา ยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน 2ฒก3002 กรุงเทพมหานคร จอดรถอยู่ริมทาง โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณด้านหลังรถที่บรรทุกสิ่งของ และโพยพุ่งทะลุหลังคาซึ่งเป็นผ้าใบ ซึ่งมีพลเมืองดีที่ขับรถบรรทุกผ่านมาประสบเหตุใช้ถังเคมีดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟไว้ได้ก่อนจะลุกลามไปทั้งคัน จนสามารถควบคุมไว้ได้

ตรวจสอบภายในรถพบอุปกรณ์เครื่องมีแพทย์หลายชนิด เช่น หน้ากากอนามัย ชุดPPE ใบปลิว เอกสารข้อมูลต่างๆ ได้ถูกไฟไหม้เสียหายไปเกือบทั้งหมด ไม่สามารถใช้การได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสาน อบต.แม่ปะ เพื่อนำไปทิ้งยังจุดที่ปลอดภัย

สอบถามนายนริศ อายุ 42 ปี ชาวกรุงเทพฯ คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนเองและเพื่อนได้ไปออกบูธแนะนำเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่ จ.เชียงใหม่ และได้ขับรถขนของกลับกรุงเทพฯ ขณะขับรถอยู่ก็ไม่รู้ว่าเกิดไฟไหม้เพราะด้านหลังรถมีผ้าใบคลุมปิดกระจกไว้ จนกระทั่งมองกระจกข้างเห็นควันและเปลวไฟลุก จึงได้นำรถจอดข้างทางและพากันวิ่งออกมาจากรถ และโทรแจ้งตำรวจ ระหว่างนั้นได้มีพลเมืองดีคนขับรถบรรทุกที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ นำถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟให้ ระหว่างนี้จึงต้องรอประกันเข้ามาดำเนินการต่อไป.

ภาพข่าว – ดีเจหนุ่มดรีม ภานุวัฒน์ วงศ์ยศ ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอเถินจังหวัดลำปาง