ตำรวจลำปางบุกจับเบิร์ดบ้านศาลาพ่อค้ายาบ้า

วันที่ 17 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธร จ.ลำปาง ภายใต้การสั่งการและอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จ.ลำปาง
ร.ต.อ.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รอง สว.กก.สส.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด ภูธร จลำปาง เข้าล่อซื้อยาบ้า จากนาย อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ตำบลศาลาอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง หลังจาก ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีมียาบ้า ไว้เพื่อจำหน่าย


โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาบ้าจำนวน 200 เม็ด หลังบรรจุ ซุกซ่อน อยู่ในถุงพลาสติกประทับตรา อักษรรูปแอปเปิ้ลสีขาว ห่อด้วยถุงพลาสติกพันด้วยผ้าปิดจมูกอีกชั้นหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้สายลับ ไปล่อซื้อยาบ้าโดยนำเงินจำนวน 4,000 บาทซึ่งเป็นแบงค์ 1,000 จำนวน 4 ใบ ถ่ายเอกสารและลงประจำวันไว้ก่อน ที่จะให้สายลับไปล่อซื้อยาบ้า
โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายธนวัฒน์หรือเบิร์ดได้ ที่บริเวณบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลศาลาอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง
เจ้าหน้าที่ตรวจค้นยาบ้า ที่บรรจุอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านหน้าฝั่งขวามือ
โดยเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบโทรศัพท์มือถือ iPhone และจากได้ตรวจค้นรถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออสสีดำ หลังจากนายเบิร์ดขับรถคันดังกล่าว มาส่งยาบ้าที่จุดนัดซื้อ


หลังจาก จนท ตำรวจ จับกุมแล้ว นายเบิร์ดนั้นให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาและพฤติกรรมการดังกล่าวจริง
โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจในชุดจับกุมได้ทำการสืบค้นข้อมูลทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระบบออนไลน์ทราบว่า นายเบิร์ดนั้นมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ตำบลศาลาอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง
โดยก่อนหน้านี้ทางชุดตำรวจ นั้นได้จับกุมนาย บี พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ดโดยนาย บี ก็ได้ให้ความร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นาย เบิร์ดโดยเจ้าหน้าที่ ก็ได้ให้ในเบิร์ด ล่อ ซื้อยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ใน ราคา 4,000 บาทหลังจากนั้นนายเบิร์ด ก็ได้ตกลงนัด ส่ง ยาบ้าให้กับสายลับ จนเจ้าหน้าที่จับกุมนายเบิร์ดๆดังกล่าว.